Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 26 มี.ค.48 สื่อมวลชนในฟิลิปปินส์รายงานข่าวคนร้ายบุกสังหารคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของฟิลิปปินส์ โดยเหยื่อของอำนาจมือคนนี้คือ นางมาร์ลีน การ์เซีย เอเปรัส นักเขียนประจำหนังสือพิมพ์มิดแลนด์ รีวิว โดยถือว่า เป็นนักข่าวฟิลิปปินส์คนที่สองที่ถูกสังหาร
ในปีนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นางมาร์ลีนถูกมือปืนบุกสังหารในบ้านพักในเมืองตากุรง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ต่อหน้าลูกๆ ของเธอ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปเหตุของการสังหารครั้งนี้ แต่ให้น้ำหนักในเรื่องงาน เพราะนางมาร์ลีนเป็นนักเขียนฝีปากกล้า รวมทั้งใช้ถ้อยคำรุนแรงในการแสดงความคิดเห็น

ฟิลิปปินส์นับเป็นประเทศที่มีการคุกคามสื่อมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง โดยนับตั้งแต่ปี 1986 หลังการหมดอำนาจของ ประธานาธิบดีเฟอร์ดินันด์ อี มาร์กอส หมดอำนาจลง มีผู้สื่อข่าวชาวฟิลิปปินส์ถูกสังหารไปรวมทั้งรายล่าสุดอยู่ที่ 65 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net