Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-25 มี.ค.48 สื่อมวลชนรายงานข่าวนักวิทยาศาสตร์ของสหรัฐฯ พบเนื้อเยื่ออ่อน ซึ่งประกอบด้วยเส้นเลือดและเซลล์ของไดโนเสาร์พันธุ์ ไทรันโนซอรัส-เร็กซ์ จากฟอสซิลที่ขุดพบในรัฐมอนตาน่า ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้

การค้นพบดังกล่าวถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการวิทยาศาสตร์ และอาจนำไปสู่การโคลนนิ่งสัตว์ยักษ์ซึ่งเคยเดินเหินอยู่บนโลกเมื่อ70 ล้านปีที่แล้วตัวนี้ได้ หลังจากที่ผ่านมามนุษย์พบแต่โครงกระดูกและฟอสซิลชิ้นส่วนต่างๆ เท่านั้น

แนวคิดเรื่องการโคลนนิ่งไดโนเสาร์ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง "จูราสิคปาร์ค" ซึ่งกล่าวถึงการโคลนนิ่งไดโนเสาร์ในยุคจูราสิค เพื่อทำเป็นไดโนโทเปีย แต่ท้ายที่สุดมนุษย์ไม่สามารถควบคุมธรรมชาติได้ และไดโนเสาร์ที่มนุษย์สร้างกลับมาทำร้ายผู้สร้างในที่สุด

รายงานข่าวยังระบุว่า นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยังค้นพบว่า ปลาหมึกเป็นสัตว์ที่สามารถเดินได้ หลังจากที่พบว่า ในช่วงเวลาที่ปลาหมึกกำลังหลบภัยจากศัตรูด้วยการใช้หนวดพรางตัวเป็นสาหร่ายทะเลนั้น จะมีหนวดติดอยู่ 2 งวง ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนขาในการเคลื่อนตัวไปหาที่กำบังและหนวดทั้ง 2 ของปลาหมึกก็สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net