Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-21 มี.ค.48 พ.ท.อธิวัฒน์ เฟื่องสังข์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าว ประจำศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พยายามสร้างข่าวบิดเบือนว่า เจ้าหน้าที่รัฐได้ลอบสังหารแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิด หยุดให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในการสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา หรือแจ้งข้อมูลข่าวสารให้แก่ทางราชการ

พ.ท.อธิวัฒน์ กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ขอแจ้งให้ทราบว่า อย่าได้หลงเชื่อข่าวดังกล่าว เพราะการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ยึดหลักมนุษยธรรม รวมถึงนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อนำมาสู่ความสันติสุขของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้ กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า กลุ่มคนร้ายลอบสังหารบุคคล ที่ลอบสังหารแกนนำของกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เป็นการฆ่าตัดตอนกันเอง เนื่องจากผู้ถูกลอบสังหารไม่ยอมสั่งการให้แนวร่วมในสังกัดก่อเหตุร้าย ตามแผนการที่วางไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net