Skip to main content
sharethis

สงขลา-9 มี.ค.48 พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า มีการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นหัวหน้าชุดก่อวินาศกรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ ที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา คาดว่าเป็นบุคคลที่มีรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากพบหลักฐานเป็นเอกสารสำคัญเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบจำนวนมาก โดยมอบหมายกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ดำเนินการสอบสวน

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับได้รายนี้ คาดว่าเป็นคนอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ที่หลบหนีไปเปิดร้ายขายอาหารในประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านการฝึกด้านการทหารจากต่างประเทศ อยู่ในสังกัดกลุ่มพูโลใหม่ เป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการในเมือง รับผิดชอบก่อวินาศกรรมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพฤติกรรมก่อเหตุร้ายตั้งแต่ปี 2537 และมีบทบาทสำคัญในการฝึกอบรมสมาชิกหน่วยปฏิบัติการ ร่วมวางแผนและสั่งการให้ก่อการร้าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net