Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 9 มี.ค.48 นายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดของผู้มีอิทธิพลใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จับกุมผู้มีอิทธิพลคดีค้ายาเสพติดและบ่อนการพนันได้ 1 ราย เป็นเครือข่ายของนายนฤเทพ จินตยโส ลูกชาย "โกกุ่ย" เจ้าของโรงแรมวิเวียร่า อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

ส่วนผู้มีอิทธิพลที่เหลืออีก 10 ราย มั่นใจว่าจะขยายผลจนขออนุมัติหมายจับในคดีอาญาได้ ถึงม้ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอจะดำเนินคดีก็ตาม แต่ได้สั่งการให้คณะอนุกรรมการฯ จำแนกประเภทคดีผู้มีอิทธิพลแต่ละราย ส่งให้ดีเอสไอสืบสวนสอบสวนแล้ว

ทั้งนี้ ผลจากการกดดันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้มีอิทธิพลหลายรายหยุดหรือชะลอพฤติกรรมคดียาเสพติด ส่วนผู้มีอิทธิพล 10 ราย จะเกี่ยวข้องกับการก่อความสงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ไม่สามารถเปิดเผยได้ ที่แน่นอน ก็คือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดหลายรูปแบบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net