Skip to main content
sharethis

ประชาไท - พ.อ.สมควร แสงภัทรเนตร โฆษกกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2548 นี้เป็นต้นไปทาง กอ.สสส.จชต.ได้ประสานความร่วมมือทุกฝ่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจอย่างเข้มรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันการโจรกรรมรถมาใช้ในการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ จึงขอให้เจ้าของรถนำหลักฐานการครอบครองติดรถไว้ด้วย เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบ

นอกจากนี้ในวันที่ 3 มี.ค. กอ.สสส.จชต.มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับ จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส จัดงาน "รวมพลังมวลชนจังหวัดชายแดนใต้." ณ สนามกีฬากลางจังหวัดยะลา ซึ่งจะมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงจุดยืนของประชาชนในพื้นที่ และประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คาดว่าจะมีพลังมวลชนเข้าร่วมงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 25,000 คน จากทุกเชื้อชาติ ศาสนา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net