ปักษ์ใต้ยังแรงซุ่มยิงยีเอ็มซีทหาร

ปัตตานี- 28 ก.พ.48 เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนอาก้าดักซุ่มยิงรถยีเอ็มซี ของทหารชุดลาดตระเวนเคลื่อนที่ สังกัด พัน ร. 601 ฉก. 24 จากจังหวัดอุบลราชธานี ขณะกำลังออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ถนนสายยะลา - ปัตตานี หมู่ 3 ตำบลปิตูมุดี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร 6 นาย ซึ่งนั่งอยู่ภายในรถคันดังกล่าว กำลังออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ข้างทางด้านขวา ได้ใช้อาวุธปืนอาก้า กระหน่ำยิงใส่รถคันประมาณ 20 นัด แล้วหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย

จากการตรวจสอบพบว่า ยางล้อรถด้านขวา ทั้งหน้าและหลังแตก บริเวณด้านข้างรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทหารภายในรถไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยทหารชุดดังกล่าวใช้วิธีปักหลักซุ่มสังเกตุการณ์ เนื่องจากเกรงว่า กลุ่มคนร้ายจะใช้กลลวงลอบวางระเบิดซ้ำอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังพบว่า กลุ่มคนร้ายได้โรยเรือใบไว้ตลอดเส้นทางอีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท