Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-18 ก.พ.48 วันนี้ กองทัพบกออกแถลงการณ์ประณามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผู้ก่อความไม่สงบกระทำต่อนักเรียน ครู และประชาชนผู้บริสุทธิ์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ด้วยการลอบยิง ลอบวางระเบิด ซุ่มทำร้าย ทำลายพืชผลทางการเกษตร และล่าสุดลอบวางระเบิดด้วยรถยนต์ ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตถึง 5 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกมากมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการทหารบก ในนามของกองทัพบก จึงขอประณามกลุ่มก่อการร้ายที่มุ่งก่อความไม่สงบ และกระทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของฝ่ายตนเอง ทำร้ายแม้กระทั่งผู้บริสุทธิ์ ไม่เว้นแม้ครูอาจารย์ ที่ทำหน้าที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาการสอนลูกหลานที่เป็นนักเรียนในพื้นที่ ถือเป็นการกระทำที่ไร้ซึ่งสำนึกของความมีมนุษยธรรม และเปรียบเสมือนคนไม่มีศาสนาในหัวใจ

กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และใคร่ขอความร่วมมือบริษัท ห้างร้าน เจ้าของกิจการที่มีประชาชนเข้า-ออกอยู่เป็นประจำ ช่วยอธิบายและชี้แจงพนักงานของบริษัทให้เป็นหูเป็นตา ในกรณีที่พบเห็นกล่องวัตถุ หรือยานพาหนะต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองโดยทันที และกรุณาติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อช่วยตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก หรือบุคคลต้องสงสัยที่มาใช้บริการด้วย

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนว่าหากพบเห็นสิ่งปกติในชุมชน หมู่บ้าน หรือตำบล กรุณาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน

กองทัพบกขอให้ความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนว่า กองทัพบก ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล อ.ประวิตร จะยืนเคียงข้างอยู่กับประชาชน เผชิญหน้าอยู่กับความไม่สงบ ร่วมคิด ร่วมทำ และร่วมแก้ไขเหตุร้ายทั้งปวง ให้เข้าสู่ภาวะปกติให้จงได้ ตลอดจนจะไม่ยอมให้ผู้ก่อความไม่สงบทำร้ายผู้บริสุทธิ์ และจะไม่ทอดทิ้งประชาชนในยามมีภัยอย่างเด็ดขาด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net