Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้- 15 ก.พ.48 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่โรงแรมชางลี อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำเสนอให้รัฐบาลใช้แก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้เข้าร่วม 500 คน

นายอภิสิทธิ์ กล่าว การที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเลือกตั้งจำนวน 10 เขต จากทั้งหมด 11 เขตใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะประชาชนเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัต์จะแก้ปัญหาในพื้นที่ได้ และส.ส.ของพรรคตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จึงจัดเวทีระดมความคิดเห็นจากประชาชนขึ้น เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่รับปากว่าจะรับฟังความเห็นของพรรคฝ่ายค้านในการแก้ไขปัญหา

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะมีการจับกุมนักการเมือง 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ ไม่อยากให้พูดอย่างไร้หลักฐาน เพราะจะขาดโอกาสในการแก้ปัญหาในพื้นที่

"ขอให้ใช้โอกาสของการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่นี้ ในการปรับทิศทางของการแก้ไขปัญหา อย่าไปวิจารณ์ว่า ทุกอย่างถูกต้องแล้ว หรืออย่าไปปฏิเสธรัฐบาลแล้ว แปลว่าจะต้องผิด ขอให้ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ ใช้ส.ส.ในพื้นที่ ใช้กระบวนการทางการเมืองในการแก้ไขปัญหา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net