ระเบิดอิรักรับเลือกตั้ง

ประชาไท-21 ม.ค.48 เกิดเหตุระเบิดพลีชีพในอิรัก เป็นเหตุให้ชาวมุสลิมนิกายซีอะห์เลสียชีวิต 14 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงรวมถึงเด็ก 40 คน โดยเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งทั่วไปเพียง 9 วัน ในวันที่ 30 ม.ค.นี้

เหตุระเบิดนี้เกิดขึ้นที่มัสยิดแห่งหนึ่งทางฝั่งตะวันตกของกรุงแบกแดด ภายหลังจาการเสร็จสิ้นการละหมาด โดยผนังของมัสยิดพังทลายจากแรงระเบิด พร้อมด้วยรถยนต์อีก 3 คัน

นาย คาร์ลอส วาเลนซูเอล่า หัวหน้าการเลือกตั้งแห่งสหประชาชาติที่ประจำการอยู่ในอิรัก กล่าวว่าถึงแม้จะมีการวางระเบิดเกิดขึ้น แต่การเลือกตั้งก็ยังคงมีต่อไป แต่จะต้องมีการเตรียมการรักษาความปลอดภัยทั่วทั้งประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้คนที่จะออกมาใช้สิทธิ และศูนย์การเลือกตั้งทั่วประเทศ

นาย คอร์ลอส ยังกล่าวแสดงความห่วงใยเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ในเมืองมุสลิมนิการซุนหนี่ อย่างเช่นเมือง ซามาร่า และเมืองบาร์คูบ้า ซึ่งตั้งอยู่ในตอนเหนือและทางตะวันตกของกรุงแบกแดด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท