Skip to main content
sharethis

ปัตตานี- 14 ม.ค.48 พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงวันนี้ว่า ได้จับกุมนายหามะ เจ๊ะเต๊ะ หรือซอมัด ลือแป อายุ 37 ปี ครูสอนศาสนาโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ จังหวัดยะลา แกนนำคนสำคัญของกลุ่มขบวนการก่อความไม่สงบกลุ่มบีอาร์เอ็น โคออดิเนตได้ที่บ้านพัก

ทั้งนี้พล.ต.ท.มาโนชระบุว่า ผู้ต้องหา 7 คน ซึ่งเป็นครูสอนศาสนาที่จับได้ก่อนหน้านี้ให้การซัดทอดว่านายหามะ เป็นหนึ่งในขบวนการฯ ทั้งมีพยานหลักฐานพร้อมสามารถเอาผิดได้ โดยหลังการจับ
กุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายหามะ เดินทางโดยเครื่องบินไปควบคุมตัวที่ศาลอาญา กรุงเทพฯ อย่าง
ไรก็ตาม นายหามะ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันเดียวกันมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมสืบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ทำการจับกุมนายอุซมาน ป๊ะซี หนึ่งในผู้ต้องหาคดียิงนายรพินทร์ เรือนแก้ว ผู้พิพากษา ได้ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนายอับดุลเลาะห์ ป๊ะซี น้องชายซึ่งเป็นมือปืนยิงนายรพินทร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net