Skip to main content
sharethis

ยะลา-12 ม.ค.48 นายบุญ แก้วเพชร อายุ 60 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดบริเวณลำตัวหลายนัดเสียชีวิตหน้าบ้านในหมู่ 10 บ้านหาดทราย ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จ.ยะลา

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นายบุญกำลังถางหญ้าอยู่หน้าบ้าน มีคนร้าย 2 คน นุ่งโสร่งขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิดและทะเบียน ใช้ปืนพกสั้นยิงใส่หลายนัดจนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นฝีมือของผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

วันเดียวกัน นายสมพร มากหิรัญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ถูกคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้จักรยายนต์เป็นยานพาหนะ กราดยิงด้วยอาวุธปืน.38 ถูกนายสมพรขณะที่เดินอยู่ริมถนนหน้าบ้าน ม.5 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ. บริเวณท้องและแขน แล้วขับหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ได้นำส่งนายสมพรไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เบื้องต้นเจ้าหน้าสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net