Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 11 ม.ค.48 น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าครม.อนุมัติให้กระทรวงอุตสาหกรรมก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณจำนวน 1,810 ล้านบาทในโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น โดยขอจากงบประมาณรายจ่ายปี 2546 จำนวน 824 ล้านบาท งบประมาณรายจ่ายปี 2547 จำนวน 512 ล้านบาท และงบประมาณรายจ่ายปี 2549 จำนวน 472 ล้านบาท

นอกจากนี้ ครม. ยังได้อนุมัติในหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานเป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน จำนวน 8 ฉบับ ในท้องที่ต่าง ๆ ในจังหวัดเลย กาฬสินธุ์ ยโสธร และอุบลราชธานี และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา และดำเนินการต่อไปได้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการควบคุมดูแลแหล่งน้ำสำคัญ สำหรับการชลประทานให้มีการใช้น้ำอย่างประหยัดและถูกวิธี แต่จะยกเว้นการเก็บค่าชลประทานในส่วนของน้ำที่ใช้ในการทำการเกษตร

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net