นราฯ เสริมกำลังตำรวจรับมือไฟใต้

นราธิวาส-5 ม.ค.48 พล.ต.ต.กมล โพธิยพ ผบก.ภจว.นราธิวาส กล่าวว่า ได้สั่งเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ภาค 1 - ภาค 8 มาปฏิบัติหน้าที่ตาม สภ.อ.และ สภ.ต.ต่าง ๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชาย แดนภาคใต้ เพื่อเสริมเจ้าหน้าที่กองกำลังฝ่ายต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่เดิมอยู่แล้ว สภ.อ. และ สภ.ต. ละ 12 นาย หรือ 1 หมวด

ทั้งนี้การระดมกำลังดังกล่าวเป็นไปตามแผนการรักษาความสงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ข่มขู่จะเปิดแผนตอบโต้ทางการช่วงวันที่ 25 ธันวาคม 47 - 15 มกราคม 2548 โดยมุ่งเป้าสถานที่สำคัญ ๆ รวมถึงแหล่งชุมชนในพื้นที่เป้าหมาย อ.เมือง อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อความไม่ประมาท

พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ยังคงระดมกำลังกันคุมเข้มทั้งภาคพื้นที่ดินและน่านฟ้า โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ม.ค.) มีเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพภาค 4 บินลาดตระเวนทั้ง 13 อำเภอ โดยเฉพาะอำเภอซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าเขา และทุรกันดาร

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท