Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 24 ธ.ค. 2547 -- ททบ. 5 คืนเวลาให้รายการ "สำรวจโลก" หลังบริษัทเน็กซ์สเต็ป เจ้าของรายการเข้าพบรองนายกฯ ด้าน ผอ.ช่อง 5 กล่าวขอมากเกินไป

ภายหลังกระแสข่าวการปรับผังเวลาใหม่ของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 ซึ่งมีหลายรายการต้องถูกโยกย้ายเวลา เช่น รายการที่นี่ประเทศเทศ รายการสำรวจโลก สถานการณ์ล่าสุด ททบ. 5 ได้ตัดสินใจคืนเวลาออกอากาศรายการสำรวจโลกแล้ว ภายหลังจากที่บริษัทเน็กซ์สเต็ป เจ้าของรายการเข้าพบและยื่นข้อเรียกร้องต่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับดูแลด้านสื่อ ซึ่งนายวิษณุเห็นว่ารายการดังกล่าวเป็นรายการที่มีประโยชน์ และมีสาระจึงต้องการให้คงรายการดังกล่าวเอาไว้

จากความเห็นของนายวิษณุ ทางททบ. 5 จึงได้คงเวลาออกอากาศให้กับรายการสำรวจโลกเอาไว้ ในช่วงเวลา 18.35 - 19.00 น. จากเดิมที่ออกอากาศช่วง 20.45 น.

ทั้งนี้ ททบ. 5 ได้จัดสรรเวลาให้กับผู้จัดรายการอื่น ๆ ไปหมดแล้วจึงต้องตัดช่วงเวลาข่าวออกบางส่วนเพื่อแบ่งให้รายการสำรวจโลกออกอากาศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายการที่นี่ประเทศไทยนั้น ทางททบ. 5 ยังคงยืนยันให้ย้ายไปอยู่ในช่วงเวลา 8.00-9.00 น. โดยให้เหตุผลว่ารายการดังกล่าวเป็นรายการที่ดี จะอยู่ช่วงเวลาไหนก็ได้

สำหรับรายการบ้านเลขที่ 5 ทางสถานีกำหนดให้เอาออกจากผังรายการเนื่องจากเรตติ้งน้อยมาก คือมีผู้ชมเพียงประมาณวันละแสนกว่าคนเท่านั้น

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net