Skip to main content
sharethis

ประชาไท-23 ธ.ค.47 นายพิเชต สุนทรพิพิธ ประธานกรรมการอิสระตรวจสอบกรณีตากใบให้สัมภาษณ์ว่า คณะกรรมการอิสระฯ ทั้งคณะจะเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพิษณุโลกในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) เวลา 11.00 น. เพื่อชี้แจงรายละเอียดผลการดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงการเสียชีวิตจากเหตุการณ์ตากใบ

นายพิเชตกล่าวว่า การเดินทางเข้าชี้แจงผลการสอบสวนต่อนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ตนไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก เพราะข้อมูลที่คณะกรรมการอิสระฯ ตรวจสอบค่อนข้างครบถ้วน ส่วนประเด็นที่จะชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรีคือ ประเด็นการเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม 7 ศพ และการเสียชีวิตจากการขนส่งลำเลียงคนไปยังค่ายทหาร 85 ศพ รวมทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มการสลายการชุมนุมจนจบเหตุการณ์ โดยได้ระบุผู้รับผิดชอบในทุกขั้นตอน

นายพิเชตกล่าวอีกว่า เอกสารที่เตรียมไปนั้นเป็นฉบับรายงานสมบูรณ์ ซึ่งจัดทำเป็นรูปเล่มไว้มอบให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ส่วนจะมีการแจกเอกสารให้กับสื่อมวลชนและประชาชนได้รับทราบข้อมูลหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าจะดำเนินการอย่างไร

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net