Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 17 ธ.ค.47 สภาสถาบันนักวิชาการสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (สสมท.) ซึ่งมีสมาชิกร่วม 80 สถาบันทั่วประเทศ จัดประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากนักวิชาการว่าบุคคลใดบ้างเหมาะสมจะเป็นคณะกรรมกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.)

โดยพิจารณาจากรายชื่อที่ยืนยันการสมัครรอบสอง ซึ่งมีทั้งสิ้น 36 คนจากเดิม 103 คน เพื่อไปประกอบกับการคัดเลือกในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ให้เหลือ 21 คน ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือ 14 คนในวันที่ 27 ธ.ค. เพื่อส่งให้วุฒิสภาพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 7 คนสุดท้าย

ด้านนายอนุสรณ์ ศรีแก้ว หนึ่งในกรรมการสรรหาฯ กล่าวยอมรับว่า การจะเลือกว่าที่ กสช.ที่มีความสามารถจริงๆ จากผู้สมัคร 36 คน เป็นเรื่องยาก เพราะมีตัวเลือกน้อย พร้อมทั้งระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ ก่อนหน้านี้ มีความเห็นว่า น่าจะมีการติดประกาศรายชื่อ 21 ผู้สมัคร กสช.ที่เข้ารอบ หลังประชุมลงคะแนนลับเพื่อคัดเลือกผู้สมัครวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค.นี้ ซึ่งนายสมพร เทพสิทธา ประธานกรรมการสรรหาฯ รับที่จะดำเนินการดังกล่าวแล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net