Skip to main content
sharethis

ประชาไท-9 ธ.ค. 47 นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.(PTT) ประกาศลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินลง 40 สตางค์ต่อลิตร ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.หลังปริมาณสำรองน้ำมันเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันหน้าสถานีบริการน้ำมันในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลของ ปตท. โดยเบนซินออกเทน 95 จาก 20.39 จะอยู่ที่ 19.99 บาทต่อลิตร เบนซินออกเทน 91 จาก 19.59 จะอยู่ที่ 19.19 บาทต่อลิตร ขณะที่ดีเซลคงเดิมที่ 14.59 บาทต่อลิตร

ด้าน นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช รมว.พลังงาน กล่าวว่าจากการดูราคาตลาดโลกที่ปรับลดลง เชื่อมั่นว่าผู้ค้าน้ำมันจะต้องมีการปรับราคาน้ำมันเบนซินลงอีก เพราะช่องว่างราคาระหว่างตลาดโลกกับไทยยังมีโอกาสลดลงได้ แต่เนื่องจากราคาน้ำมันเป็นการเปลี่ยนแปลงโดยเสรี จึงเป็นวิจารณญาณของผู้ค้าน้ำมันที่จะมีการปรับเปลี่ยนราคาเป็นเท่าใด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net