Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 7 ธ.ค.47 นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า อยู่ระหว่างสอบสวนหาแหล่งผลิตเทปซีดีตัดต่อภาพเหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่หน้า สภ.อ.ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการตัดต่อเทปซีดีเหตุการณ์ดังกล่าวโดยนำเสนอภาพความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุม โดยซีดีดังกล่าวกระจายในพื้นที่ราคาแผ่นละ 50บาท

ทั้งนี้นายประชา กล่าวว่า ในเบื้องต้นคาดซีดีน่าจะมีการผลิตในประเทศมาเลเซียแล้วนำเข้ามาขายในพื้นที่ อย่างก็ดีขอประกาศเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากวีซีดีชุดดังกล่าวเป็นการกระทำที่ยั่วยุอารมณ์ให้เกิดความเกลียดชังเจ้าหน้าที่

หากประชาชนคนใดมีแผ่นซีดีดังกล่าวไว้ในครอบครองถือว่าเป็นความผิด จะจับกุมดำเนินคดีทันที เนื่องจากถือว่าเป็นบุคคลที่มีความไม่ประสงค์ดีต่อชาติบ้านเมือง.

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net