Skip to main content
sharethis

ยะลา-25 พ.ย.47 เวลา 16.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายหะยีสะมะแอ หะยีดานิง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/ 2 ม.4 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา มีตำแหน่งเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิด ม.4 บ้านมาแบ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา และมีอาชีพเป็นครูสอนศาสนา(อุสตาซ)ที่โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะตายคาที่

ห่างจากศพของผู้ตายเพียงเล็กน้อย พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สวิง สีแดง หมายเลขทะเบียน กมธ 456 ยะลา ล้มอยู่ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ขับรถจักรยานยนต์กลับมาจากสอนหนังสือที่โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา กลับบ้านที่ อ.ยะหา จ.ยะลา พอขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้าย 2 คน ใช้รถยนต์กะบะสีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อเป็นพาหนะและ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุการลอบฆ่าอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าเกิดมาจากเรื่องส่วนตัว หรือเกิดจากสถานการณ์การก่อความไม่สงบ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net