Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-21 พ.ย.47 พลเอกสัมพันธ์ บุญญานันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการหารือร่วมกับผู้นำโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม 3 จังหวัดภาคใต้ ว่า ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีที่สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่จะนำไปสู่การเกิดสันติภาพในพื้นที่

วันนี้กระทรวงกลาโหมเชิญได้เชิญนายดาโต๊ะ นิเด วาบา นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ๓ จังหวัดภาคใต้ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ หารือร่วมกันถึงแนวทางความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงขอให้คนไทยร่วมกันแก้ปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคใต้ อย่าให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลฝ่ายเดียว

โดยผู้นำโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ยืนยันว่า จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา แม้จะมีเยาวชนในโรงเรียนสอนศาสนาเอกชน เข้าไปมีส่วนในเหตุการณ์ความไม่สงบแต่เป็นเพียงส่วนน้อย จึงอยากให้รัฐบาลใช้แนวทางสันติวิธีในการแก้ไขปัญหา และขอร้องสื่อมวลชนให้เสนอข่าวด้วยความรอบคอบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า รัฐบาลจะทำทุกวิถีทางที่ก่อให้เกิดความสงบสุข โดยเฉพาะการให้การศึกษาที่ถูกต้องและการสร้างอาชีพให้กับประชาชนมีรายได้เลี้ยงชีพ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net