Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ -15 พ.ย.47 นายไกรสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า คณะกรรมการกฟผ.อนุมัติขึ้นเงินเดือนสำหรับพนักงานและผู้บริหารของกฟผ.จำนวน 3% บวกด้วยอีก 3 ขั้น ซึ่งแต่ละขั้นจะคิดเป็น 6% รวมขอขึ้นเงินเดือนทั้งหมด 21% ซึ่งเป็นอัตราเดียวกับที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)ได้รับอนุมัติให้ขึ้นเงินเดือนก่อนหน้านี้

นายไกรสีห์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามทางกฟผ.ต้องเสนอเรื่องเข้าครม. ก็ยังไม่แน่ใจว่าครม.จะอนุมัติหรือไม่

"ครม.ควรอนุมัติให้ขึ้นเงินเดือนในอัตราเดียวกับ กฟภ. ซึ่งก่อนหน้านี้เกือบทุกรัฐวิสาหกิจได้รับการขึ้นเงินเดือนไปหมดแล้วยกเว้น 3 การไฟฟ้าฯ และ กฟภ.ได้รับอนุมัติเป็นรายล่าสุด คงเหลือการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) ทั้งนี้
กฟผ.ยังไม่ได้ขึ้นเงินเดือน ดังนั้น กฟผ.จึงได้ยื่นเรื่องไป และได้รับอนุมัติในวันนี้ ส่วนทางกฟน.ยังพิจารณาไม่เสร็จเรียบร้อย" ผู้ว่าการ กฟผ. ระบุ

นอกจากนั้นคณะกรรมการได้อนุมัติงบลงทุนประมาณ 9,000 ล้านบาท ให้ กฟผ.ลงทุนขยายสายส่งไฟฟ้าในแถบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้าให้กับประเทศ โดยงบฯต้องเสนอให้
สำนักงานคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติทำการอนุมัติ ก่อนที่จะเสนอครม.เพื่ออนุมัติแผนการลงทุนต่อไป

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net