โรงเรียนในนราฯปิดไม่มีกำหนด

นราธิวาส - 16 พ.ย.47 เวลา 11.00 น. พล.ต.กมล โพธิยพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ระดมกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่โรงเรียนบางนราวิทยา บริเวณ ถนนพิชิตบำรุง เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ห่างจากศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากมีผู้โทรศัพท์ไปยังโรงเรียนว่า ได้วางระเบิดไว้แล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการอพยพเด็กนักเรียนร่วม 1,000 คน ไปยังอาคารโรงอาหาร พร้อมใช้เครื่องกีดขวางปิดทางเข้าหน้าโรงเรียน เพื่อมิให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่ ก่อนนำเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจค้น แต่ไม่พบระเบิดตามคำขู่

อย่างไรก็ตาม หลังบรรดาผู้ปกครองทราบข่าว ต่างพากันมารับบุตรหลาน สร้างความโกลาหนวุ่นวายที่บริเวณหน้าโรงเรียน ถึงแม้คณะครูจะบอกว่าผลการตรวจไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด แต่ผู้ปกครองต่างยืนยันที่จะรับบุตรหลานกลับบ้านเนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย โดยแต่ละคน บอกว่าถ้าหากเกิดระเบิดขึ้นมาจริง ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนไปโดยปริยาย

นอกจากนั้น โรงเรียนในพื้นที่อำเภอระแงะกว่า 10แห่ง ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าดูแลรักษาความปลอดภัย และไม่มี ต้องหยุดการเรียนการสอนไปด้วยเนื่องจาก ผู้ปกครองไม่ไว้วางใจว่า บุตรหลานของตนจะปลอดภัยหรือไม่ แม้ว่า บางโรงจะมีทหารเข้าดูแลรักษาความปลอดภัย แต่ก็เห็นว่า เจ้าหน้าที่รัฐเองก็ตกเป็นเป้าสังหารของคนร้ายด้วยเช่นกัน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท