Skip to main content
sharethis

วอชิงตัน-10 พ.ย.47 นายริชาร์ด อาร์มิเทจ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศของสหรัฐ ให้ความเห็นว่า การจัดส่งเทปบันทึกเสียงของนายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายอัล-กออิดะห์ให้แก่สถานีโทรทัศน์อัล-จาซีราในกรุงอิสลามาบัดเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่ได้หมายความว่า นายบิน ลาดิน หลบซ่อนตัวอยู่ในปากีสถาน

นายอาร์มิเทจยังยอมรับว่า เขาไม่ทราบว่านายบิน ลาดินหลบซ่อนตัวในสถานที่ใด แต่ยืนยันว่า สหรัฐจะต้องตามล่าตัวนายบิน ลาดินให้ได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐเชื่อว่า นายบิน ลาดิน และนายไอย์มาน อัล ซาวาฮีรี คนสนิทหลบกำลังซ่อนตัวอยู่ในบริเวณพรมแดนระหว่างปากีสถานกับอัฟกานิสถาน

ทั้งนี้เทปบันทึกเสียงดังกล่าวเตือนที่จะโจมตีสหรัฐอีก และสถานีโทรทัศน์อัล-จาซีราได้นำออกเผยแพร่เพียงไม่กี่วันก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net