Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-6 พ.ย.47 "เรื่องการแบ่งแยกดินแดนนั้นขอบอกว่าชาติหน้าตอนบ่ายๆ แล้วกันนะครับไม่มีทาง ผมอยู่ตรงนี้จะดูแลต่อไป เมื่อท่านมอบความไว้วางใจให้ผม ผมจะทำให้ดีที่สุด"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการ "นายกฯทักษิณคุยกับประชาชน" เช้าวันนี้

นายกรัฐมนตรีในหัวข้อว่าด้วยเรื่องสถานการณ์ในภาคใต้ว่า เป็นเรื่องที่ไม่สบายใจอย่างมาก เพราะมีการยุยงให้ดูเหมือนมีความแตกแยกระหว่างศาสนา "คือผู้ก่อความไม่สงบโหดเหี้ยมมาก แอบลอบฆ่าไทยพุทธ-มุสลิมทั้งสองฝ่ายซึ่งทำให้เกิดความหวาดระแวงระหว่างกัน ถึงแม้เรารู้ว่าผู้ก่อการนั้นจะอยู่ในหมู่บ้านนั้น แต่ถ้าจะจับต้องมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ ต้องอดทนอย่าใช้ความรุนแรง เพราะตอนนี้เป็นสงครามจิตวิทยา และสงครามแอบลอบทำร้าย ซึ่งมันเรื่องละเอียดอ่อน เราต้องอดทนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งพ่อ-แม่ต้องจับตาดูบุตรหลานว่าเป็นเครื่องมือของพวกคนเหล่านี้หรือไม่

พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวถึงเรื่องอาวุธสงครามที่ถูกปล้นไปว่า ตอนแรกนึกว่าถูกนำไปขายต่างประเทศแล้ว เข้าใจผิด คือวานนี้จับครูสอนศาสนาที่ไม่ดี หรือ อุตตาส "ซึ่งคนเหล่านี้มี เป็นส่วนน้อยนะไม่ใช่ทั้งหมดซึ่งเราพบปืนเอชเคอยู่ในถุงปุ๋ย จากการปล้นปืนที่เขื่อนบางลาน ซึ่งต่อไปเราต้องกวาดล้างอาวุธสงครามที่ภาคใต้ครั้งใหญ่อีกครั้ง กวาดล้างกันแน่นอน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net