คุยกับเอ็ม

* ดีใจด้วย ได้เป็นเดอะสตาร์แล้ว
เอ็ม: ครับผม แต่ชีวิตส่วนตัวเอ็มก็คงเหมือนเดิม ง่ายๆ กินข้าวแกงข้างทาง อยากใช้ชีวิตเหมือนเดิม เรียบง่าย เพียงแต่เรื่องงานที่จะต้องทำอัลบั้มให้ดีที่สุดสมกับที่ใฝ่ฝัน เพราะเมื่อเรามีโอกาสแล้ว ก็จะทำให้เป็นตัวเรามากที่สุด

* ก่อนเป็นเดอะสตาร์บอกว่าอยากเปิดคอนเสิร์ทที่บ้านเกิด
เอ็ม: แน่นอนครับ แต่ต้องให้มีเพลงของตัวเองก่อน เอ็มจะแสดงให้เต็มที่ อยากเป็นเพลงที่แทนคำขอบคุณเพราะให้สมกับที่ทุกคนโหวตให้เอ็ม เมื่อมีอัลบั้มของตัวเองแล้วมาร้องเพลงให้ทุกคนฟังก็เหมือนว่าเอ็มได้ทำสิ่งตอนแทนด้วยตัวเอ็มบ้าง

* ทำไมทำหน้าตาเหมือนจะเป็นลมตอนรอผลประกาศ
เอ็ม : (หัวเราะ) เอ็มรอคำที่พูดนั้นจากพิธีกร แต่พี่เขาก็ทิ้งช่วงไว้นาน เอ็มตื่นเต้นฝืนความรู้สึกตัวเองไม่ได้ อยากยิ้มแต่ยิ้มไม่ค่อยออก ลุ้นมามัน 50 :50 เพราะของมันไม่แน่ นิกเขาก็มีแฟนคลับเยอะเหมือนกัน แล้วคะแนนก็ห่างกันนิดเดียว แม้ผมจะคิดว่านิกหรือเอ็มใครได้ไม่สำคัญแต่ก็ทั้งหวังไว้และเตรียมใจรับ พอประกาศออกมาแล้วก็รู้สึกปลดปล่อยมากๆ

*แล้วคิดอย่างไรร้องสาวมอเตอร์ไซด์ด้วย
เอ็ม: เอ็มจะปั่นจักรยานออกมาด้วยซ้ำ แต่ไม่ค่อยสะดวกบนเวที เอ็มคิดว่าถ้าจะสื่อถึงหนุ่มเหนือ สนุกๆ ไม่ซีเรียส เพลงนี้น่าจะเหมาะที่สุด แล้วเอ็มก็ชอบร้องตอนเป็นเด็กๆ ด้วย

* อยากให้อัลบั้มตัวเองเป็นแบบไหน
เอ็ม : อยากได้แบบร็อคแต่ไม่หนักเกินไป ถ้าเพลงช้าอยากเป็นอาร์แอนด์บีผสมร็อค ถ้าเร็วก็ต้องร็อคผสมฮิบฮอบ คิดว่าตลาดเพลงก็เปิดกว้างรับได้

*คิดอย่างไรเมื่อสน (สนธยา ชิดมณี) เดอะสตาร์1 ออกเทปแล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จ
เอ็ม: ผมว่าอยู่ที่จังหวะการออกเทปครับ ไม่มีใครการันตีได้ ตลาดเพลงมีเปลี่ยนแปลงตามกระแส การที่ไม่ดังไม่ได้หมายความว่าเพลงไม่ดี อยู่ที่ช่วงเวลามากกว่า ผมก็เจอกับสนหลายครั้งที่บริษัทก็ได้พูดคุยกันบ้าง สำหรับอัลบั้มของเอ็มนั้นอยากจะใช้เวลากับมันให้คุ้มค่าที่สุด

* ถ้าลานนาคือตัวแทนสาวเหนือที่ประสบความสำเร็จด้านดนตรี ตอนนี้ก็มีเอ็มเป็นตัวแทนหนุ่มเหนือได้
เอ็ม : เอ็มไม่กล้าคิด แต่ถ้ามีคนมองอย่างนั้นผมก็ดีใจที่ทำชื่อเสียงให้ภาคเหนือ ภูมิใจที่เป็นคนเหนือทุกครั้งที่ไปเจอคนเมืองด้วยกันก็จะบอกให้เอ็มพูดเมืองบ้าง เอ็มก็อยากพูดเยอะ แต่เวลาไปอยู่ที่กรุงเทพก็พูดบ้างไม่พูดบ้าง

โครงการความร่วมมือด้านข่าวภูมิภาค
พลเมืองเหนือ-ประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท