Skip to main content
sharethis

ประชาไท-5 พ.ย.47 "ขณะนี้คณะกรรมการฯ เร่งทำงานได้ไม่มากนักเพราะกลไกไม่พร้อม สถานที่ที่เป็นเรื่องเป็นราวเพื่อให้ประชาชนส่งข้อมูลมาก็ยังไม่มีเลย ทั้งที่ท่านวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีบอกไว้ว่ารัฐบาลสนับสนุนงบประมาณเต็มที่ ดังนั้น คงต้องใช้ที่นี่ไปก่อน เพราะมีการประสานขอใช้พื้นที่ไปยังเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่ทราบผล" นายพิเชต สุนทรพิพิธ ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีสลายการชุมนุมที่ตากใบกล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมครั้งแรกที่สมาคมวางแผนครอบครัว ถ.วิภาวีดีรังสิต

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ได้สั่งการให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) อำนวยความสะดวกในเรื่องการส่งเอกสาร ข้อความ การตีพิมพ์ของสื่อมวลชน การแถลงจากกระทรวงการต่างประเทศ มาประกอบการไต่สวนของคณะกรรมการอิสระไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีสลายการชุมนุมตากใบแล้ว เพื่อให้การสอบสวนสมบูรณ์ที่สุด

นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้จะพิจารณาจัดสรรงบประมาณในการเดินทางลงพื้นที่ให้คณะกรรมการฯ ด้วย เพราะการจะให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เดินทางมายังกรุงเทพฯ คงไม่เหมาะนัก ทั้งนี้ ในเรื่องกรอบเวลาทำงานไม่ได้กำหนดชัดเจน หากไม่เสร็จสามารถขยายเวลาออกไปได้

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net