Skip to main content
sharethis

โตเกียว-18 ต.ค.47 หนังสือพิมพ์ไมอิชิ ชิมบุนของญี่ปุ่นรายงานในว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เครื่องบินของสายการบินโอเรียนท์ไทย เกือบบินชนหอคอยโตเกียว(โตเกียว ทาวเวอร์) ขณะที่กำลังจะลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ

รายงานดังกล่าวระบุว่า เครื่องบินบินห่างจากโตเกียว ทาวเวอร์เพียงแค่ 200 เมตร ขณะอยู่ในขั้นสุดท้ายของการร่อนลงจอดที่สนามบิน แต่เคราะห์ดีที่บนเครื่องบินลำนี้ไม่มีผู้โดยสารแต่อย่างใด โดยเครื่องมีกำหนดการที่จะมารับผู้โดยสารแบบเหมาลำเพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ภูเก็ต

รายงานได้อ้างคำให้สัมภาษณ์จากสายการบินโอเรียนท์ ไทยว่า กัปตันไม่ได้อธิบายให้กับลูกเรือทราบเกี่ยวกับการเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ขณะนี้ทางสายการบินก็ได้สั่งพักงานของกัปตันของเครื่องแล้ว

รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นกล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมเครื่องบินลำดังกล่าวถึงลดระดับการบินลงมาต่ำมาก ทั้งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งกระทรวงก็กำลังสอบสวนหาสาเหตุอยู่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net