Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-15 ต.ค.47 พรรคมหาชนประกาศเป็นแกนนำเดินหน้ายื่นถอดถอน 4 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมสนับสนุนข้อมูลให้ ประสงค์ สุ่นศิริ ต่อสู้ในคดีหมิ่นประมาทที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาด้วย

นายอรรคพล สรสุชาติ รองหัวหน้าพรรคมหาชน ประกาศว่าพรรคมหาชนพร้อมเป็นแกนกลางในการรวบรวม รายชื่อ ประชาชน 5 หมื่นรายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 4 คน เพิ่มเติมจากที่พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และคณะได้ยื่นถอดถอนไปก่อนหน้านี้ แต่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติของประชาชนที่ยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ฉะนั้นหากมีใครต้องการยื่นถอดถอนสามารถประสานมายังพรรค มหาชนได้ ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่

นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้ ปปช. ติดตามข้อมูลที่มีการเบิกความในศาลอาญา เกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาท ที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นโจทก์ฟ้อง นาวาอากาศตรีประสงค์ สุ่นศิริ อดีตคอลัมนิสของหนังสือพิมพ์แนวหน้า ซึ่งในการเบิกความดังกล่าวมีการพาดพิงว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม มีการเสนอผลประโยชน์จูงใจ ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายกรัฐมนตรี พ้นข้อกล่าวหาในคดีซุกหุ้น เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ถูกยื่นถอดถอนด้วย อย่างไรก็ตามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ได้มีการยื่นถอดถอนไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ นายศักดิ์ เตชาชาญ นายกมล ทองธรรมชาติ นายผัน จันทรปาน และนายจุมพล ณ สงขลา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net