Skip to main content
sharethis

ประชาไท -25 กย. 47 สมาคมอนุรักษ์นกฯเปิดตัวหนังสือ "บัญชีรายชื่อพื้นที่สำคัญเพื่อการอนุรักษ์นกในประเทศไทย" เพื่อหนุนแผนงานด้านการอนุรักษ์

สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการเปิดตัวหนังสือ "บัญชีรายชื่อพื้นที่สำคัญเพื่อการอนุรักษ์นกในประเทศไทย" ณ ศูนย์ฝึกอบรมวนศาสตร์ชุมชนแห่งภูมิภาคเอเชีย
แปซิฟิก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ดร. เจริญวิชญ์ หาญแก้ว ตัวแทนสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย กล่าวว่าหนังสือเล่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพื้นที่สำคัญเพื่อการอนุรักษ์นก(Important Bird Area - IBA) ซึ่งประสานงานโดยองค์กรอนุรักษ์นกนานาชาติ (BirdLife International) อันมีจุดหมายในการจำแนกพื้นที่ที่มีความสำคัญสำหรับนก ในการดำเนินงานด้านอนุรักษ์นกและถิ่นที่อยู่อาศัย โดยหนังสือเล่มนี้ได้รับการสนับสนุนด้านการพิมพ์จากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น (JBIC)

"พื้นที่สำคัญเพื่อการอนุรักษ์นกนั้นไม่ได้มีความสำคัญแต่สำหรับนกเท่านั้น แต่มีความสัมพันธ์เกื้อหนุนต่อการดำรงอยู่ของพืชและสัตว์ชนิดอื่นๆ ด้วย นอกจากนั้นหลายพื้นที่ยังมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ด้วย" ดร. เจริญวิชญ์กล่าว

ภาณุวัฒน์ อภิวัฒนชัย
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net