Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-17 ก.ย.47 น.พ.จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค รักษาการปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์โรคไข้หวัดนกว่า มีผู้ป่วยที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังเพิ่มอีก 9 ราย คือที่เชียงราย 1 ราย อุทัยธานี 1 ราย ปราจีนบุรี 5 ราย ราชบุรี 1 ราย และกาฬสินธุ์ 1 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 1 เป็นหญิง อายุ 56 ปี อยู่ที่ ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 10 ก.ย.นี้มีประวัติอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสัตว์ป่วยตายผิดปกติ

รายที่ 2 เป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี อยู่ที่ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เริ่มป่วยเมื่อ 12 ก.ย.มีประวัติสัมผัสสัตว์ป่วยตายและอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสัตว์ป่วยตายผิดปกติ

รายที่ 3 เป็นเด็กชายอายุ 10 ปี อยู่ที่ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เริ่มป่วยเมื่อ 9 ก.ย. กำลังตรวจสอบประวัติการสัมผัส รายที่ 4 เป็นชายอายุ 45 ปี อยู่ที่ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เริ่มป่วยเมื่อ 12 ก.ย..มีประวัติอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสัตว์ป่วยตายผิดปกติ สำหรับที่จังหวัดปราจีนบุรีมีผู้ป่วย 5 ราย อยู่ที่ต.ท่างาม อ.เมือง 2 ราย ตำบลท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ 2 ราย ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี 1 ราย ทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 13 ก.ย.นี้ ขณะนี้ทุกรายอาการดีขึ้น

ประชาไท รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net