ท่องเที่ยวพังงาเดินหน้าต้านแลนบริดจ์

ศูนย์ข่าวภาคใต้-15 ก.ย.47 นายอนุพงศ์ สงวนนาม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผย "ประชาไท" ว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา มประชุมพิจารณาผลกระทบต่อการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก จากโครงการเส้นทางยุทธศาสตร์พลังงาน Strategic Energy Land Bridge (SELB) โดยที่ประชุมได้แบ่งคณะทำงานออกเป็น 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดติดตามศึกษาหาข้อมูลและข่าวสาร ชุดประชาสัมพันธ์ และชุดอำนวยการ

"การดำเนินงานต่างๆ เราจะเริ่มในจังหวัดพังงาก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่โครงการโดยตรง โดยจะรวบรวมข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ … หลังจากนั้น จะมีการประชาสัมพันธ์เพื่อหาแนวร่วม และเปิดเวทีสัมมนา โดยอาจจะเชิญนักวิชาการที่มีความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมมาเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องผลกระทบ และเชิญประชาชนในพื้นที่มาร่วมรับฟัง" นายอนุพงศ์กล่าว

ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ คณะทำงานของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี จะมาดูงานการท่องเที่ยวที่จังหวัดพังงา ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา จะเข้าพบและหารือเรื่องผลกระทบทางด้านการท่องเที่ยว ที่เกิดจากโครงการ SELB เพื่อขอให้มีการทบทวนและหามาตรการมาป้องกันโดยด่วน

"ประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ นายสุวัจน์จะเดินทางมาจังหวัดพังงา สมาคมฯ จะนำสำเนาหนังสือร้องเรียนที่เคยยื่นให้กับนายกรัฐมนตรี ไปยื่นให้กับนายสุวัจน์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยวด้วย" นายอนุพงศ์กล่าว

รายงานโดย : ณขจร จันทวงศ์
ศูนย์ข่าวภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท