Skip to main content
sharethis

ประชาไท-15ก.ย.47 เจ้าหน้าที่จากกรรมาธิการยุโรป(อียู) แถลงวันนี้(15ก.ย.) ว่า สหภาพยุโรปได้ขยายเวลาการห้ามนำเข้าสัตว์ปีกจากเอเชียต่อไปอีก 3 เดือน อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนเรื่องการควบคุมการระบาดของไข้หวัดนกในเขตภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ การห้ามนำเข้าไก่จากเอเชียจะหมดอายุลงในวันที่ 15 ธันวาคมนี้และสหภาพยุโรปจากขยายเวลาห้ามนำเข้าสัตว์ปีกที่รวมถึงผลิตภัณฑ์จากไก่ สัตว์เลี้ยงประเภทนกจาก 9 ประเทศซึ่งได้แก่ ไทย กัมพูชา อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย ปากีสถาน จีน เกาหลีใต้ และเวียดนามไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า

ขณะที่มีรายงานข่าวจากมาเลเซียแจ้งวันนี้ว่า มาเลเซียได้ประกาศเขตกักกันโรคไข้หวัดนกในรัฐกลันตันที่อยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศทั้งหมดเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้หวัดนก ในขณะที่มีชาวบ้านอีก 3 คนได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหลังจากมีอาการที่คล้ายกับจะเป็นโรคดังกล่าว

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net