Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้-15 ก.ย.47 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 8 กล่าวว่า คณะกรรมการได้พิจารณามาตรการสร้างแรงจูงใจให้กับข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเป็นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ และประสิทธิภาพในการทำงานตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนเสนอ

สำหรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมดังกล่าว ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบ ประกอบด้วย การเพิ่มโควต้า 2 ขั้น ให้หน่วยงานที่มีข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มอีกร้อยละ 1 ซึ่งอยู่กับผู้บังคับบัญชาพิจารณา การเพิ่มอายุราชการเป็นแบบทวีคูณ 2 เท่า รวมทั้งการส่งผลงานแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เหลือเพียง 1 ผลงานเท่านั้น

ซึ่งหากคณะรัฐมนตรีเห็นชอบก็สามารถเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2548 และสิ้นสุดลงเมื่อมีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่นั้นๆ

รายงานโดย : มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net