ประวัติคณะกรรมการ กทช.ชุดใหม่

(ที่มา: คณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) วุฒิสภา )

นายเหรียญชัย เรียววิไลสุข อธิบดีกรมไปรษณีย์โทรเลข
ไม่มีส่วนได้เสียทั้งทางตรงและทางอ้อมหรือเป็นเจ้าของกิจการใดที่เกี่ยวข้องกับกิจการโทรคมนาคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน แต่นายเหรียญชัยเป็นรองประธานกรรมการบริษัทชินแซทเทิลไลท์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี 2540-ปัจจุบัน

นายประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ ศาสตราจารย์ 10 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นายประสิทธิ์มีหุ้นในบริษัทบางกอกดาต้าคอมจำกัด นอกจากนี้ภรรยาและนายประสิทธิ์มีหุ้นในบริษัท ทีทีแอนด์ที รวมจำนวน 5,175 หุ้น รวมทั้งนายประสิทธิ์เคยเป็นประธานในมูลนิธิสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับบริษัทซี แอน ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( บริษัทนี้รับปรึกษาเรื่องการทำแผนยุทธศาสตร์เทคโนโลยีโทรคมนาคมคอมพิวเตอร์) แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่านายประสิทธิ์มีผลประโยชน์ทับซ้อนกับอำนาจหน้าที่ของ กทช.ตามมาตรา 51 แห่ง พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่

นายสุชาติ สุชาติเวชภูมิ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์
มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีช่อง 11 ( 11/1 , 11/2 )

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ ข้าราชการบำนาญ
ทำงานในฐานะตัวแทนกระทรวงคมนาคมในคณะกรรมการบริษัท ชินวัตรแซทเทลไลท์ จำกัด ประมาณ 5 ปี เป็นกรรมการในสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย

นายสุธรรม อยู่ในธรรม รองศาสตราจารย์ 9 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไม่พบความเกี่ยวโยงกับกิจการโทรคมนาคม

พล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ข้าราชการบำนาญ เคยช่วยราชการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย มีหน้าที่กลั่นกรองงานให้กับผู้อำนวยการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย และได้รับรู้เรื่องกิจการโทรคมนาคม ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านโทรศัพท์ซึ่งพัฒนาจากโทรศัพท์ธรรมดาเป็นโทรศัพท์มือถือ เคยเป็นรองประธานและประธานกรรมการตรวจสอบองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย

นายอาทร จันทวิมล อาจารย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ไม่ปรากฏว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจการโทรคมนาคม

รายงานโดย : ศูนย์ข่าวประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท