เชิญร่วมเสนอชื่อภาพยนตร์เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ครั้งที่ 7

 
หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ขอเชิญประชาชนทุกท่านร่วมเสนอชื่อภาพยนตร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกภาพยนตร์ขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ ครั้งที่ 7 ที่จะมีการประกาศรายชื่อในวันอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทย หรือวันที่ 4 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้ โดยภาพยนตร์ที่จะได้รับคัดเลือกนั้น จะต้องเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคนไทย หรือ ถ่ายทำโดยคนไทย ไม่จำกัดประเภทภาพยนตร์ อาจจะเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว ภาพยนตร์ข่าว ภาพยนตร์สารคดี หรือภาพยนตร์ที่มีใครก็ตามถ่าย อาจจะเคยเผยแพร่ หรืออาจจะถูกเก็บงำไว้ ไม่เคยเป็นที่ล่วงรู้สู่สาธารณะมาก่อนก็ได้ แต่จะต้องมีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ มีคุณค่าบันทึกประวัติศาสตร์และความทรงจำที่สำคัญของประเทศไทย หรือมีคุณค่าทางศิลปะภาพยนตร์อย่างโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ แสดงให้เห็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของผู้สร้าง หรือเป็นภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลต่อคนและสังคมไทยโดยวงกว้าง อาจจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านค่านิยม ขนบธรรมเนียมทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว 
 
ท่านสามารถเสนอรายชื่อและดูรายละเอียดได้ที่ www.fapot.org ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 เมษายน 2560
 
สำหรับผู้ที่เสนอชื่อหอภาพยนตร์ จะมีของที่ระลึกของโครงการเป็นการตอบแทนที่ท่านได้เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทย โดยขอสงวนสิทธิ์ให้สามารถเสนอชื่อได้เพียงท่านละ 1 เรื่องเท่านั้น โดยรายชื่อจะต้องไม่ซ้ำกับภาพยนตร์ที่เคยได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ และเป็นไปตามเงื่อนไขที่หอภาพยนตร์ได้กำหนดไว้ข้างต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02 4822013-14

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท