เชิญสื่อมวลชน ชมโครงการย่านจีนถิ่นบางกอก

ขอเรียนเชิญสื่อมวลชน ร่วมเดินเท้าชมมรดกวัฒนธรรมในตลาดน้อย ชมโครงการย่านจีนถิ่นบางกอก โดยสถาบันอาศรมศิลป์ รับฟังบรรยายประวัติความเป็นมาของคฤหาสน์โซวเฮงไถ่ เรือนคหบดีจีนสมัยรัชกาลที่ 3 จากนักเขียนชื่อดัง เก็บบรรยากาศการบันทึกภาพความทรงจำผ่านงานศิลป์ของกลุ่ม Bangkok Sketchers  

ด้วยย่านตลาดน้อย เป็นย่านจีนแห่งหนึ่งที่ร่ำรวยด้วยมรดกวัฒนธรรม ทั้งที่เป็นอาคาร เช่น ศาลเจ้า คฤหาสน์จีน ตึกแถวที่พักอาศัย และวิถีการดำเนินชีวิต จึงนับเป็นมรดกของชาติที่มีคุณค่า ทั้งทางประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม ทางสังคม และเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านสถาปัตยกรรมนั้น อาคารหลายหลังในย่านนี้ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่บอกเล่าที่มาของตัวเองที่สะท้อนถึงบทบาทของชาวจีนในสยามตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ มาบัดนี้ มรดกวัฒนธรรมดังกล่าวกำลังผุกร่อนไปตามกาลเวลา รอคอยผู้มีใจรักศิลปวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรม มาร่วมหาหนทางอนุรักษ์ไว้ เพื่อเป็นมรดกแก่อนุชนคนรุ่นหลังสืบไป

สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยโครงการพิทักษ์มรดกสยาม ร่วมกับสถาบันอาศรมศิลป์ และกลุ่ม Bangkok Sketchers จึงจะจัดกิจกรรม“Sketching Talad Noi Cultural Heritage”

ในวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557 เวลา 13:00 น. – 18:00 น. เพื่อกระตุ้นความสนใจของสังคมผ่านมุมมองด้านศิลป เพื่อสะท้อนให้เห็นคุณค่าและความสำคัญของมรดกวัฒนธรรมดังกล่าว ดังมีกำหนดการแนบมาพร้อมนี้

โปรดติดต่อคุณจารุณี คงสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่โครงการพิทักษ์มรดกสยาม เพื่อตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม ที่ jarunee@siam-society.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท