Skip to main content
sharethis

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ขอเชิญประชาชนทุกท่านร่วมเสนอชื่อภาพยนตร์ที่สมควรขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ ครั้งที่ 4 ที่จะมีการประกาศรายชื่อในวันอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทย หรือวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ที่จะถึงนี้  

โดยภาพยนตร์ที่จะได้รับคัดเลือกนั้น จะต้องเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคนไทย หรือ ถ่ายทำโดยคนไทย ไม่จำกัดประเภทภาพยนตร์ อาจจะเป็นภาพยนตร์เรื่องยาว ภาพยนตร์ข่าว ภาพยนตร์สารคดี หรือภาพยนตร์ที่มีใครก็ตามถ่าย อาจจะเคยเผยแพร่ หรืออาจจะถูกเก็บงำไว้ ไม่เคยเป็นที่ล่วงรู้สู่สาธารณะมาก่อนก็ได้ แต่จะต้องมีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ มีคุณค่าบันทึกประวัติศาสตร์และความทรงจำที่สำคัญของประเทศไทย หรือมีคุณค่าทางศิลปะภาพยนตร์อย่างโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ แสดงให้เห็นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของผู้สร้าง หรือเป็นภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลต่อคนและสังคมไทยโดยวงกว้าง อาจจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านค่านิยม ขนบธรรมเนียมทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว 

ผู้สนใจสามารถร่วมเสนอชื่อภาพยนตร์พร้อมเขียนเหตุผลที่สมควรได้รับคัดเลือก พร้อมแนบกับชื่อ-สกุล ที่อยู่ และไซต์เสื้อที่ระลึก สำหรับจัดส่งทางไปรษณีย์มาที่ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เลขที่ 94 หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170 โทรสาร 02-482-2015 หรือ อีเมล filmarchivethailand@gmail.com หรือเสนอชื่อผ่านทางเว็บไซต์หอภาพยนตร์ www.fapot.org ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-482-2013-14 ต่อ 111

ขอสงวนสิทธิ์ให้สามารถเสนอชื่อได้เพียงท่านละ 1 เรื่องเท่านั้น หอภาพยนตร์ จะจัดส่งเสื้อยืดที่ระลึกของโครงการเป็นการตอบแทนที่ท่านได้เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net