สถาบันหนังไทยจัด workshopการทำหนังสารคดีกับผู้กำกับ Kazuhiro Soda

7-9 เม.ย. สถาบันหนังไทยจัด workshopการทำหนังสารคดีกับผู้กำกับ Kazuhiro Soda

เป็นประจำทุกปีที่ สถาบันหนังไทย หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการทำภาพยนตร์สารคดี โดยในปีนี้ ซึ่งถือเป็นปีที่ 4 สถาบันหนังไทยได้เชิญมีวิทยากรเป็นผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีชาวญี่ปุ่น - อเมริกัน Kazuhiro Soda ซึ่งเคยสร้างผลงานภาพยนตร์สารคดีชื่อดังอย่าง Campaign (Senkyo) ภาค 1 และ ภาค 2, The Mental (Seishin) และ Peace โดยผลงานของเขาได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในระดับนานาชาติ ด้วยประเด็นเนื้อหาและสไตล์การนำเสนอที่แตกต่าง ซึ่งเนื้อหาการอบรมจะเน้นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็น เรื่องเทคนิคการถ่ายทำ การนำเสนอประเด็น รวมทั้งการจัดการกับเจ้าของเรื่อง (Subject) และประเด็นอื่นๆ (มีล่ามแปลภาษาตลอดการอบรม)

การอบรมการทำภาพยนตร์สารคดีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่  7 - 9 เมษายน ศกนี้ เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ หอภาพยนตร์ฯ (ถ.พุทธมณฑลสาย 5) ผู้ที่เข้าร่วมจะต้องเคยมีผลงานภาพยนตร์สารคดีมาก่อนและสามารถเข้าร่วมการอบรมได้ทั้ง 3 วัน โดยทางสถาบันฯ จะจัดที่พักรับรองใกล้หอภาพยนตร์ฯ สำหรับผู้ที่เข้าร่วม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  www.fapot.org  และส่งใบสมัครมาที่ faschoolcinema@yahoo.com พร้อมส่งผลงานภาพยนตร์สารคดีของ ท่านมาที่ สถาบันหนังไทย หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) 94 หมู่ 3 ถ.พุทธมณฑลสาย 5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170 ก่อนวันที่ 25 มีนาคม ศกนี้ (รับจำนวนจำกัด)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท