เสวนาเรื่อง "นโยบายทรัมป์กับสันติภาพโลก?"

Event Date: 
Sunday, 19 February, 2017 - 13:00

คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา tusocant ร่วมกับ องค์กรเพื่อสันติภาพเเละสิทธิมนุษยชน (OPHR) ขอเชิญเข้าร่วมฟังการเสวนาเรื่อง "นโยบายทรัมป์กับสันติภาพโลก?"  วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ณ ห้องริมน้ำ ชั้น 1 คณะศิลปศาสตร์ ธรรวศาสตร์ ท่าพระจันทร์  เวลา 13:00-16:00 น. 

หลักการและเหตุผล:

การเลือกตั้งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2559 หลังชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ หนึ่งนโยบายของเขาคือ การห้ามมุสลิมเข้าสหรัฐอเมริกา และวันที่ 27 มกราคม 2560 ได้ออกคำสั่งห้ามคนจาก 7 ประเทศมุสลิม อิรัก ซีเรีย ลิเบีย อิหร่าน โซมาเลีย ซูดาน และเยเมน เข้าสหรัฐอเมริกา

คำสั่งนี้สร้างความอลหม่าน และประท้วงไปทั่วประเทศ และสร้างปฏิกิริยาจากนานาชาติว่า เป็นนโยบายที่แบ่งแยกและเลือกปฎิบัติ และไม่ใช่ทางออกของปัญหาการก่อการร้าย

นโยบายดังกล่าวจะเป็นการป้องกันการก่อร้ายได้หรือไม่ ก่อให้เกิดสันติภาพของอเมริกาและของโลกได้จริงหรือ องค์กรเพื่อสันติภาพและสิทธิมนุษยชน ร่วมกับคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้ร่วมกันจัดสัมมนา ในประเด็นดังกล่าว เพื่อศึกษานโยบายของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ว่าจะส่งผลต่อสันติภาพโลกหรือไม่ มีผลดีผลเสีย และกระทบต่อสิทธิมนุษยชนอย่างไร

*เข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า*

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท