Skip to main content
sharethis
Event Date


โครงการ ประวัติศาสตร์แรงงานไทยและเยอรมัน
วันที่ 9 กันยายน 2559
เสวนาเรื่อง "กลางเมืองไม่ได้มีแค่โปเกม่อน : ซอกหลืบของแรงงานที่ไม่มีใครออกตามหา"
ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
จัดโดย สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มูลนิธิศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, วิทยาลัยพัฒนศาสตร์ป๋วยอึ๊งภากรณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย และมูลนิธิฟรีดริคเอแบร์ท(FES)

ในเมืองใหญ่มีคนทำงานตัวเล็กตัวน้อยจำนวนมากที่เป็นดั่งมดงานช่วยหมุนฟันเฟืองของระบบเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนไปได้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมืองใหญ่คงจะลำบากไม่น้อยถ้าไม่มีเธอและเขาที่ให้บริการในฐานะแม่ค้าหาบเร่ลูกจ้างทำงานบ้านพนักงานรักษาความสะอาดพนักงานรักษาความปลอดภัยคนขับวินมอเตอร์ไซค์แรงงานข้ามชาติแต่ความเป็นแรงงานของเธอและเขาเหล่านั้นมักถูกมองข้ามเสมือนว่าเป็นคนชายขอบ

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2559 - เวลา 17.00-19.00 น. เสวนาเรื่อง "กลางเมืองไม่ได้มีแค่โปเกม่อน : ซอกหลืบของแรงงานที่ไม่มีใครออกตามหา"
วิทยากรผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย

ภาสกร จำลองราช อดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนประจำสายแรงงาน
อดิศร เกิดมงคล    คนทำงานด้านแรงงานข้ามชาติ
พูลทรัพย์ สวนเมือง ตุลาพันธ์  คนทำงานเรื่องแรงงานนอกระบบ
ดำเนินรายการโดย เอกชัย เอื้อธารพิสิฐ ไทยพีบีเอส

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net