[13-23 ส.ค.] เทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 19

Event Date: 
Thursday, 13 August, 2015 - 10:00

   

เทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 19 ของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และ มูลนิธิหนังไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13-23 สิงหาคม 2558 ที่จะถึงนี้ จะมาพร้อมกับโปรแกรมหนังสั้นที่หลากหลายซึ่งได้รับการคัดเลือกมาทั่วทุกมุมโลก ที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์ของผู้ชมภาพยนตร์ในประเทศไทย

เป็นประจำทุกปี โปรแกรมประกวดหนังสั้นในประเทศที่มีทั้งประเภทบุคคลทั่วไป ประเภทนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี เยาวชนไม่เกิน 18 ปี สารคดี อนิเมชั่น  และโปรแกรมพิเศษของหนังสั้นไทยอย่าง โปรแกรมดิจิทัล ฟอรัม ที่จะฉายหนังที่มีความยาวเกิน 30 นาที ที่มีคุณภาพสูงและแสดงให้เห็นศักยภาพของผู้สร้างภาพยนตร์ไทยรุ่นใหม่ โปรแกรมหนังสั้น Queer ที่ฉายหนังที่นำเสนอเรื่องราวความหลากหลายทางเพศในมิติต่างๆ

เทศกาลภาพยนตร์สั้น 19 ยังมีโปรแกรมหนังสั้นต่างประเทศที่รวบรวมมาจากทั่วมุมโลก เริ่มตั้งแต่โปรแกรมประกวด ที่ปีนี้มีหนังสั้นจากต่างประเทศร่วมส่งเข้าประกวดมากกว่า 500 เรื่อง ซึ่งการคัดเลือกเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากคุณภาพทั้งในเชิงโปรดักชั่น เนื้อหา และ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ นอกจากโปรแกรมประกวดแล้ว ยังมีโปรแกรมพิเศษอย่าง โปรแกรมหนังสั้นยอดเยี่ยมจาก Clermont Ferrand (Best Selection of Clermont Ferrand International Short Film Festival) ซึ่งคัดเลือกหนังสั้นจากเทศกาลภาพยนตร์หนังสั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก โปรแกรม Out of Place หนังสั้นจากหลากหลายประเทศที่สะท้อนให้เห็นภาวะของคนนอกสังคมที่มีต่อสังคมที่เขาต้องไปเผชิญ โปรแกรมหนังสั้นยอดเยี่ยมจากฟินแลนด์ ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีการสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์สั้นอย่างเป็นระบบและทำให้คุณภาพของภาพยนตร์ที่ออกมาเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และ สุดท้าย โปรแกรม S-Express ซึ่งเป็นโปรแกรมรวบรวมหนังสั้นจากสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งทางเทศกาลได้รับความร่วมมือจากภัณฑารักษ์จากประเทศนั้น ให้คัดเลือกหนังสั้นที่ดี เพื่อขยายโลกทัศน์ของคนไทยที่มีต่อหนังสั้นรุ่นใหม่ของอาเซียน

เทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 19 จะจัดขึ้น ณ ห้องออดิทอเรียมชั้น 5 และ ห้องประชุม 401 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (สี่แยกปทุมวัน) ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/thaishortfilmvideofestival

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท