Skip to main content
sharethis
Event Date

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคขอเชิญประชาชนและสื่อมวลชนร่วมเวทีแถลงข่าวกรณีรัฐบาลเห็นชอบการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 และให้ปรับขึ้นราคาก๊าซ LPG ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ


ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นประธาน มีมติเปิดให้สัมปทานปิโตรเลียมในพื้นที่ทั้งบนบก-ในทะเล รวม 29 แปลง โดยเปิดให้เอกชน ยื่นเรื่องภายใน 18 ก.พ.2558 นี้ และมีนโยบายจะทยอยปรับขึ้นราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ตามขั้นบันได ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ

“กลุ่มจับตาปฏิรูปพลังงานไทย” (จปพ.) โดย นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีต สว.กรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาปฏิรูปสายพลังงาน ,นางสาวบุญยืน  ศิริธรรม อดีต สว.สมุทรสงคราม และประธานสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค ,นายอิฐบูรณ์  อ้นวงษา หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค รวมทั้งนักวิชาการด้านพลังงาน อ.เดชรัต สุขกำเนิด, รศ.ประสาท มีแต้ม, นายศุภกิจ นันทะวรการ และนางสาวจริยา เสนพงศ์ ผู้ประสานงานด้านพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กรีนพีซเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จะร่วมแถลงข่าวให้ความเห็นและข้อเสนอแนะต่อประเด็นดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่  23 ตุลาคม 2557 เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ซ.ราชวิถี 7 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (สามารถนำรถไปจอดได้ที่ลานจอดรถห้างเซนเตอร์วัน เข้าได้ทางซอยราชวิถี 9)

จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าว ในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net