40 ปี 14 ตุลา 2516 โดย มูลนิธิ 14 ตุลา

Event Date: 
Monday, 14 October, 2013 - 07:00

มูลนิธิ 14 ตุลา ร่วมมือกับม.ธรรมศาสตร์, สถาปันปรีดี พนมยงค์, สถาบันพระปกเกล้า, เครื่อข่ายองค์กรประชาธิปไตยและภาคประชาสังคม จัดงานเช่นกัน โดยวันที่ 14 ต.ค.มีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 14 รูป พิธีกรรมทางศาสนาอื่น และพิธีวางพวงมาลา โดยตัวแทนนายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ผู้นำฝ่ายค้าน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ญาติวีรชน 14 ตุลา ฝ่ายประชาธิปไตยและแรงงาน ชาวบ้านนักต่อสู้เพื่อสิทธิชุมชน และนิสิตนักศึกษา ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีการเปิดตัวแสตมป์ชุดไปรษณียากรที่ระลึก อีกทั้งยังมีการปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อปณิธานประเทศไทย โดย นายธีรยุทธ บุญมี อดีตแกนนำนักศึกษา ส่วนในช่วงบ่ายมีปาฐกถาในหัวข้อความฝันเดือนตุลา 40 ปีแห่งการแสวงหาเสรีภาพและความเป็นธรรมในประเทศไทย โดยนายเสกสรรค์ มีพิธีเปิดประติมากรรม หมุด 14 ตุลา ณ ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และดนตรีวงคาราวาน

ดูโปสเตอร์ขนาดใหญ่

นอกจากนี้วันที่ 15 ต.ค.ได้มีการจัดแสดงสารคดี ดนตรี และปาฐกถาธรรม โดยพระไพศาล วิสาโล รวมทั้งพิธีสวดมนต์อุทิศส่วนกุศล ที่หอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญ รวมทั้งยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพเหตุการณ์ ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 1-20 ต.ค.56

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท