Skip to main content
sharethis
Event Date

กลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน (CCP) ขอเชิญนิสิตนักศึกษาและประชาชนที่สนใจทุกท่าน ร่วมเสวนาวิชาการในหัวข้อ "หมดจิตหมดใจจะใฝ่ฝัน: ถึงทางตันขบวนการนักศึกษา?"

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2555 เวลา 17.00-20.00 น. ณ ห้อง 107 รัฐศาสตร์ จุฬาฯ

การเสวนาครั้งนี้จะว่าด้วยพัฒนาการของขบวนการนักศึกษาตั้งแต่ยุค14 ตุลา - 6 ตุลา - ยุคป่าแตก - พฤษภาทมิฬ - วิกฤตทางการเมือง 5 ปีที่ผ่านมา ร่วมกันขบคิดและวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ในฐานะองค์กรผู้ประสานงานองค์กรทางการเมืองของนิสิตนักศึกษาทั
่วประเทศ รวมถึงภาพรวมของขบวนการนิสิตนักศึกษาในปัจจุบัน เพื่อคำถามว่า ขบวนการนักศึกษาอยู่ตรงไหน? ยังมีอยู่หรือไม่? นักศึกษาทุกวันนี้ทำอะไร? ฤาจะถึงทางตันของขบวนการนักศึกษา? ฯลฯ

โดยมีวิทยากร ดังต่อไปนี้
1. เกรียงกมล เลาหไพโรจน์ เลขาธิการศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย ปี 2518
2. นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ (กำลังติดต่อ)
3. อติเทพ ไชยสิทธิ์ กรรมการบริหารสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ปี 2553
4. แอน สมาชิกกลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน (CCP)
ดำเนินรายการโดย ดิน บัวแดง กลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน (CCP)

กำหนดการ
16.30 - 17.00 ผู้เข้าร่วมเสวนาลงทะเบียนและรับจดหมายข่าว CCP ฉบับเดือนกันยายน 2555
17.00 - 17.15 คณะผู้จัดงาน กลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน (CCP) ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้
17.15 - 19.00 เริ่มงานเสวนา โดยวิทยากรทั้ง 4 ท่าน ตามลำดับ
19.00 - 19.45 ผู้เข้าร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
19.45 - 20.00 ผู้จัดงาน มอบของที่ระลึกให้วิทยากร และปิดงานเสวนา

ลักษณะการเสวนา
จะแบ่งเป็นสองรอบ รอบแรกให้วิทยากรนำเสนอประเด็นหลักท่านละ 15 - 20 นาที ส่วนรอบที่สอง ให้เวลาท่านละ 10 - 15 นาที จากนั้นจะเปิดวงเสวนาให้ผู้เข้าร่วมได้ตั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เป้าหมายสำคัญของงานเสวนาครั้งนี้ คือการเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของขบวนการนักศึกษาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ร่วมกันขบคิดและวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานของสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ในฐานะองค์กรผู้ประสานงานองค์กรทางการเมืองของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ รวมถึงภาพรวมของขบวนการนิสิตนักศึกษาในปัจจุบัน

ทางผู้จัดหวังว่าการเสวนาครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่นิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนิสิตนักศึกษาที่เคลื่อนไหวในฐานะ "ขบวนการนักศึกษา" ในปัจจุบันไม่มากก็น้อย

ติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดของกลุ่มประชาคมจุฬาฯเพื่อประชาชน (CCP) http://www.facebook.com/ChulalongkornCommunityforthePeople

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net