Skip to main content
sharethis
Event Date

เครือข่ายการย้ายถิ่นในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและศูนย์ผู้ย้ายถิ่นในเอเชีย ขอเรียนเชิญร่วมเปิดตัวหนังสือ “มุมมองผ่านสายตาเรา” เสียงสะท้อนจากแรงงานย้ายถิ่นในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง: 2543 – 2555, วันที่ 16 สิงหาคม 2555 เวลา 10.00-12.00 น. ณ สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ชั้นเพนท์เฮ้าส์ อาคารมณียาเซ็นเตอร์, กรุงเทพฯ

 

วันที่ 16 สิงหาคม 2555
เวลา 10.00-12.00 น
สถานที่: สมาคม​ผู้สื่อข่าวต่างประ​เทศ​แห่งประ​เทศ​ไทย

ชั้น​เพนท์​เฮ้าส์ อาคารมณียา​เซ็น​เตอร์ 518/5 ถนน​เพลินจิต เขตปทุมวัน กรุง​เทพฯ

หนังสือ “มุมมองผ่านสายตาเรา” เป็นการรวบรวมเรื่องราวส่วนบุคคล, มุมมองเชิงลึกและการวิเคราะห์จากแรงงานย้ายถิ่นสิบห้าคนในชีวิตของพวกเขา/เธอตลอดช่วงสิบสองปีที่ผ่านมา เรื่องราวต่างๆ ได้ถ่ายทอดทัศนคติที่สำคัญต่อผลกระทบในทางปฏิบัติของนโยบายที่เกี่ยวข้องกับผู้ย้ายถิ่น ซึ่งคาดหวังว่าจะเป็นการโต้ตอบต่อการขาดการยอมรับอย่างทั่วไปว่า ผู้ย้ายถิ่นเป็นผู้ที่สามารถที่จะวิเคราะห์ประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพวกเขา/เธอได้อย่างแท้จริง

งานเปิดตัวหนังสือครั้งนี้จะประกอบไปด้วย ตัวแทนจากชุมชนผู้ย้ายถิ่นซึ่งได้สะท้อนมุมมองต่างๆไว้ในหนังสือ ตลอดจนเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆของพวกเขา/เธอ แกนนำผู้ย้ายถิ่นจากกลุ่มแรงงานสามัคคีได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการยอมรับเสียงสะท้อน, ความคิดเห็นและการวิเคราะห์ของผู้ย้ายถิ่น ไว้ว่า

“นโยบายและระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแรงงานข้ามชาติทำให้ชีวิตของพวกเราบางครั้งก็หวานชื่น บางครั้งก็ขื่นขม พวกเราต้องการที่จะเสนอว่ารัฐบาลควรจะปรับปรุงนโยบายที่สามารดำเนินการแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริงและเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และต้องไม่เป็นผลเสียต่อชีวิตของผู้ย้ายถิ่น ดังที่พวกเราได้สะท้อนไว้ในหนังสือเล่มนี้ พวกเราหวังว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้ยินเสียงและความคิดเห็นที่สะท้อนออกมานี้ของพวกเราในการกำหนดนโยบายของพวกเขา”
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net