Skip to main content
sharethis
Event Date

ที่มา: https://www.facebook.com/events/326856254072551/

ลานชั้นบน ร้าน Eat@Double U โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 9

THIRD CLASS CITIZEN ร่วมกับโรงภาพยนตร์ SF WORLD CINEMA ขอเสนอ

THIRD CLASS TALK 003 : Confessions of a Shopaholic คำสารภาพของหนุ่มนักช็อป(หนัง)

 

Always, Nana, Be with You, After Shock, Norwegian Wood, Drive, Hidden, Cosmopolis ...นักดูหนังทั้งหลายคงรู้จักหนังเหล่าเป็นอย่างดี แต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า เราได้ดูหนังพวกนี้ได้อย่างไร ใครเป็นคนเอามาให้เราดู ใครเป็นผู้ตัดสินใจนำหนังเหล่านี้เข้ามาฉายในไทย

งานนี้เราจึงเชิญ พี่ต้อย-ภาณุ อารี มาร่วมพูดคุยกับเรา หลายคนอาจรู้จักเขาในฐานะผู้กำกับสารคดี (มูอัลลัฟ, เบบี้อาราเบีย) แต่ที่จริงแล้วพี่ต้อยยังควบตำแหน่งฝ่ายต่างประเทศ ของบริษัทสหมงคลฟิล์มด้วย รายชื่อหนังทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่อยู่ในความรับผิดชอบของเขา กล่าวได้อีกแบบว่าหน้าที่ของพี่ต้อยคือการ ‘ช็อป’ หนังต่างประเทศมาให้พวกเราดู หรือพี่เขาคือผู้กุมชะตาหนังต่างประเทศไทยในไทยนั่นเอง

นอกจากจะพูดคุยกันเรื่องเบื้องลึกเบื้องหลังความซับซ้อนของการซื้อ/ขายหนังแล้ว เราจะมาช่วยกันตอบคำถามคาใจ เช่น ทำไมพี่ถึงซื้อ Cosmopolis มา ทั้งที่รู้ว่าจะถูกคนดูด่า? ทำไมพี่ถึงกล้าซื้อหนังบางเรื่องที่ดูโคตรอาร์ต? ทำไมหนังปาล์มทองบางเรื่อง ต้องรอนานจัง? เวลาพี่ไปคานส์ พี่ไปทำอะไรบ้าง? ตลาดหนังตามต่างประเทศตอนนี้เป็นอย่างไร เขาฮิตหนังอะไรกัน? แล้วพี่ต้องเอาหนังไทยไปขายด้วย รุ่งมั้ยพี่? แล้วสมมติถ้าลิโด้ทุบจริง กระทบอะไรกับหนังของพี่หรือเปล่า? ฯลฯ

มาฟังคำสารภาพของหนุ่มนักช็อปหนัง ภาณุ อารี กัน ในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2555 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานชั้นบน ร้าน Eat@Double U โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 9 ดูรายละเอียดสถานที่ที่ http://thirdclasscitizen.exteen.com/third-class-venues )

งานนี้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม
http://thirdclasscitizen.exteen.com/

http://www.facebook.com/thirdclasscitizen

สอบถามเพิ่มเติมที่ 089-685-5253 (คุณต่อ)

สนับสนุนโดย นิตยสาร BIOSCOPE และ โรงภาพยนตร์ SF WORLD CINEMA

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net