Skip to main content
sharethis
Event Date

นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2555 ที่มีการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำใน 7 จังหวัด แต่จากการที่คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกรณีค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม พร้อมทั้งได้จัดทำแบบสำรวจค่าครองชีพของผู้ใช้แรงงาน เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลเชิงเปรียบเทียบถึงความไม่สอดคล้องกับค่าจ้างที่ได้รับจริงมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555

บัดนี้คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทยได้จัดทำข้อมูลการสำรวจเสร็จสิ้นแล้ว พบว่ามีผู้มาร้องเรียนสูงถึง 80 กรณีปัญหา ดังนั้นจึงขอเชิญท่านเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวเรื่อง “ผลสำรวจการรับเรื่องร้องเรียนกรณีค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม” ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2555 ระหว่างเวลา 10.30-11.00 น. ณ ห้องประชุมศุภชัย ศรีสติ มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย ถนนนิคมรถไฟมักกะสัน กรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอสถานการณ์ปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้แรงงาน อันจะนำไปสู่การนำเสนอข้อมูลดังกล่าวต่อภาครัฐที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net