Skip to main content
sharethis
Event Date

วันที่ ๒๓-๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐น.เป็นต้นไป ณ ห้องออดิทอเรี่ยม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ(ทีซีดีซี) ชั้น ๖ ดิ เอ็มโพเรี่ยม

กลุ่มธรรมดีทำดี ร่วมกับ สถาบันสร้างเสริมสุขภาพคนพิการ(สสพ.) เชิญชวนเข้าร่วมงาน “เทศกาลภาพยนตร์คนหูหนวกและคนตาบอด” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในวันที่ ๒๓-๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐น.เป็นต้นไป ณ ห้องออดิทอเรี่ยม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (ทีซีดีซี) ชั้น ๖ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ เพื่อร่วมสัมผัสโลกแห่งจินตนาการ และอรรถรสแห่งความสนุก โดยไม่กักขังอยู่ในกรอบเดิมๆ ของสังคม

ทั้งนี้ วันเสาร์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๕ จะได้พบกับหนังสั้นคนหูหนวก ช่วง “ไม่ได้ยิน...แต่ไม่ได้ปิดกั้นจินตนาการ” ในหนังสั้น ๗ รสชาติแห่งความสนุกของโลกความเงียบ ได้แก่ เรื่อง “ห้องน้ำอยู่ตาย” เป็นห้องน้ำในหอพักกับเรื่องราวที่ชวนสยอง “ฉันหึงนะ” ใครที่เจอเรื่องแบบนี้ก็ต้องหึงกันทุกราย “๓ ดวงใจ” จะดีจะร้าย ครอบครัวก็คือผู้สร้างชีวิต “with I love” เพื่อนสนิท มิตรภาพ กับนิยามของคำว่าความรัก “สักวัน” เพื่อนกับคนรัก ความเชื่อใจกับความไว้ใจ “ความฝันของโลกไร้เสียง” ความฝันของคนหูดีในโลกของคนหูหนวก และเรื่อง“โลกเงียบสีชมพู” แค่เปลี่ยนรูปแบบของการสื่อสารโลกก็กลายเป็นสีชมพู

นอกจากนี้ ในวันอาทิตย์ที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๕ จะได้พบกับหนังสั้นคนตาบอด : เห็นได้ด้วยแรงบันดาลใจ ในช่วงของ “มองไม่เห็น...แต่ไม่ได้ปิดกั้นจินตนาการ” จาก ๔ เรื่องราว ได้แก่ เรื่อง “มืด” เรื่องราวของชายที่เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต สูญเสียการงานและผู้คนรอบข้าง แต่มีคลื่นวิทยุเป็นกำลังใจ “อยากให้รักและเข้าใจ” เป็นเรื่องเด็กตาบอดที่ถูกพ่อขังไว้ในบ้าน เพราะกลัวว่าจะมีปัญหาเมื่อออกไปข้างนอก “เหมือนหรือแตกต่าง” (Synonym) เป็นเรื่องการใช้ชีวิตที่เหมือนกับคนทั่วๆ ของป้อม อุ้ม โต และต้อง ที่แตกต่างกันเพียงการมองเห็น และเรื่อง “Way” ซึ่งกว่าจะเดินทางมาถึงจุดนัดพบ เดียร์กับมหาต้องเจอกับอะไรบ้างในระหว่างทาง

สนใจหนังสือสั้นเรื่องใดสามารถ สอบถามเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งที่ ๐๘๑ ๖๘๙-๐๐๗๔ หรือ อีเมล์ dharmdeethamdee@gmail.com (สถาบันสร้างเสริมสุขภาพคนพิการ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๐ มิ.ย.๒๕๕๕)

http://www.tddf.or.th/tddf/newsroom/detail.php?id=0015427&newscate=13

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net