Skip to main content
sharethis
Event Date

 ขอเชิญร่วมงานเปิดตัวรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนประจำปี 2555

ของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล

 

องค์การแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยขอเรียนเชิญร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกในวัพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2555

 

รายงานแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลประจำปี 2555 รวบรวมสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนตลอดปี 2554 โดยให้ทั้งภาพรวมของห้าภูมิภาคและข้อมูลของแต่ละประเทศจากทั้งหมด 155 ประเทศและดินแดน รายงานชี้ให้เห็นว่าการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนยังดำเนินต่อไปอย่างเข้มแข็งในทุกมุมโลก สำหรับประเทศไทยมีหลายประเด็นที่น่าห่วงใยเช่น การขัดแย้งกันด้วยอาวุธภายในประเทศ การลอยนวลพ้นผิด เสรีภาพในการแสดงออก  ผู้ลี้ภัยและผู้อพยพเข้าเมือง และโทษประหารชีวิต

นอกจากงานแถลงข่าวเปิดตัวรายงานประจำปีแล้ว  ยังมีเวทีเสวนาเกี่ยวกับสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทยโดยนักวิชาการ บุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงสิทธิมนุษยชนของไทย รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการละเมิดสิทธิอาทิเช่น เหยื่อจากกระบวนการยุติธรรมในคดีเชอรี่แอน ดันแคน และทนายความในคดีอากง SMS  ในหัวข้อ “สถานการณ์โทษประหารชีวิตและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นในประเทศไทย”

 

เมื่อไหร่:           วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2555 เวลา 9.00 – 12.30 น.

ที่ไหน:            ณ ห้องเบญจกุล โรงแรมรอยัล เบญจา สุขุมวิท ซอย 5  กรุงเทพฯ

 

สนใจเข้าร่วมกรุณาส่งแบบฟอร์มยืนยันการเข้าร่วมที่ คุณเนาวรัตน์ เสือสอาด ผู้ประสานงานฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร. 089-922-9585  หรืออีเมล์ media@amnesty.or.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net